Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thành cô chủ trăm triệu từ 5 tấn khoai lang cứu ế - VietNamNet

Tags

Cô gái Nai lưng Mao - người giúp bà con Tây Nguyên tiêu thụ 5 tấn khoai lang Nhật ế trong vòng chưa đầy một tuần, sau gần 2 năm, đã trở thành bà chủ chuyên bán nông phẩm ế online, chủ của hệ thống 400 đại lý trên toàn quốc với thu nhập hàng trăm triệu tiền việt.

Chuỗi hệ thống tiêu thụ nông phẩm này là kết quả sau phổ biến năm Nai lưng Mao cùng những người bạn “chạy bở hơi tai” để cùng dân cày Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk giải cứu những vụ mùa ế, từ khoai lang, cà chua, dâu tây tới cả cà rốt, bơ...

Tiêu biểu là đầu năm 2015, cô gái Tây Nguyên được đồng đội mạng nhân thức đến khi là người đứng ra giúp bà con trong vùng đưa cả cánh đồng khoai ế lên chợ mạng với sức bán tuyệt vời: 5 tấn khoai lang Nhật trong chưa đầy một tuần.

nông sản ế, khoai ế, chợ nông sản ế online, nông sản, Tây Nguyên, kinh doanh nông sản
Trong khoảng bán nông phẩm ế....

Hay trước đây 2 năm, Mao cũng chính là người nảy ra ý tưởng bứng dâu tây từ ruộng tham gia chậu cảnh bán khắp cả nước. Nhờ bí quyết bán hàng sáng tạo này, đa dạng hộ nông đang héo hon vì giá dâu rớt thảm, chợt có nguồn tiêu thụ hiệu quả, giá cao.

Cô Nguyễn Thị Đức, chủ vườn dâu tại Đà Lạt cho nhân thức, thứ quả "sang chảnh" này khi tham gia chính vụ vẫn rớt giá như thường, nhiều khi lợi nhuận thời vụ không đủ bù lỗ cả mùa.

Tất nhiên, Tết 2014, nhờ gửi dâu trồng chậu cho Mao bán, nhà cô Đức đã xuất được gần 1.000 chậu dâu với giá 30.000-35.000 đồng một gốc, lãi suất ngang thời điểm trúng vụ. Cũng trong khoảng đây, phong trào gieo trồng dâu tây trong chậu cảnh lan rộng, biến thành “mốt” được ưa chuộng khắp trong khoảng Bắc vào Nam 2-3 năm mới đây.

Giúp được rộng rãi người, được bà con mến mộ nhưng Trằn Mao chia sớt, cô chưa bao giờ cảm kiếm được nụ cười trọn vẹn. Mao tâm tình: “Chờ nông phẩm ế mới giải cứu thì đâu có ý nghĩa gì. Tôi muốn mua phương hướng bền vững hơn”. chậm triển khai cũng là nguyên do chỉ thời điểm ngắn sau, kế bên kênh tiêu thụ nông sản online, È Mao đã mở rộng chuỗi hệ thống ra rộng rãi kênh trực tuyến khác, đồng thời hối hả tạo ra màng lưới bán hàng trực tiếp trải dài trong khoảng Bắc vào Nam.

“Muốn thuyết phục bà con bám đất, bám vườn, lặng tâm khiến lụng thì chỉ có bí quyết cho họ thấy một nguồn ra ổn định, một thị trường chờ đón họ với sức tiếp nhận tốt và lâu bền”, Mao giải thích. Tăng mạnh các kênh bán hàng trực tuyến là cách làm cho hiệu quả, đỡ tốn nhân công, tiết giảm chi phí quảng cáo mà sức lan tỏa lại lớn. Hình như đó, chuỗi hệ thống đại lý giúp Mao tiếp cận gần hơn với khách hàng các vùng miền, để khách trực tiếp hưởng thụ item.

nông sản ế, khoai ế, chợ nông sản ế online, nông sản, Tây Nguyên, kinh doanh nông sản
... thành cô chủ chuỗi hệ thống bán hàng nông sản.

“Thực phẩm vốn là mặt hàng nhạy cảm. Bạn có lăng xê tốt tới mấy nhưng để thực thụ chinh phục khách hàng, bạn phải để họ sờ tận tay, nếm thử, ăn thử và cảm nhận”, Mao tâm tình.

Siêng năng, bền chí từng bước một, trong khoảng những mặt hàng nông sản chủ lực ban sơ, giờ Trần Mao có hơn 300 chủng loại sản phẩm từ thực phẩm rau, củ, quả và hơn 30 sản phẩm để mắt sức khỏe.

Số đông nguyên liệu đều được È cổ Mao nhập chính từ vùng nguyên liệu quê nhà. Riêng sữa ong chúa, Trằn Mao đang là kênh tiêu thụ bình ổn cho hơn 80 hộ dân nuôi ong tại Lâm Đồng.

Trằn Mao luôn tự coi chính mình là một trong những ong thợ chịu khó, cần mẫn. Nhưng với những người bạn đồng hành, từ lâu Mao đã là thủ lĩnh, cô “ong chúa” đáng học hỏi.

Trịnh Hào từng đa dạng năm làm cho điều hành trong các chuỗi hệ thống bách hóa trước khi đầu quân về với È Mao. Anh bình chọn cao hướng đi và cách thức khiến cho khác lạ của cô gái sinh năm 1987. Cách thức Nai lưng Mao khiến đang dần dần tạo hiệu ứng tốt để góp phần đổi mới nền thương nghiệp nông nghiệp trên quê hương.

Nhà sản xuất tinh dầu bạc hà- dược sĩ nhiều người biết đến Chu Bá Nam, người trực tiếp hỗ trợ Nai lưng Mao đóng chai ra các loại tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoả hồng, thuốc nam,... khẳng định, ông chọn thích hợp tác với È Mao vì kiếm được thấy ở cô cái tâm của một người trẻ muốn khiến giàu cho quê hương, cho nông dân.

Đam mê san sẻ về mô hình "trang trại thu tí hon" rộng gần 1.000 m2 giữa đô thị Đà Lạt, Nai lưng Mao cho nhân thức, đây sẽ là nơi mở mang cửa đón du khách thập phương tới thăm quan và sử dụng thử free hồ hết các mặt hàng nông phẩm Tây Nguyên.

Lan Đào


Xem tại: đọc báo vnexpress


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon