Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

22 doanh nghiệp vn được xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Tags

Đây đều là những công ty phục vụ được yêu cầu về gạo xuất khẩu của phía China.

TIN LIÊN QUAN
22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc Philippines sẽ tậu thêm hơn 293.000 tấn gạo trong khoảng vn
22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc Thận trọng xuất khẩu gạo Việt sang Mỹ

Cục Kiểm soát an ninh Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Tạo ra Vùng quê) vừa cho biết, Cục đã nhận được văn bạn dạng chính thức của Tổng cục Giám sát chất lượng, Kiểm nghiệm và Kiểm dịch non sông TQuốc (AQSIQ) thông báo kết quả rà soát các công ty hoàn thành thủ tục đóng hộp và chế biến gạo của vietnam để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo đó, kể trong khoảng ngày 1/1/2017, AQSIQ chính thức đồng ý cho phép tổng cộng 22 doanh nghiệp của vn được phép xuất khẩu gạo sang China. Mốc thời gian được tính trong khoảng ngày hàng rời Cảng của Việt Nam. Các đơn vị không có tên trong số 22 đơn vị được AQSIQ chuẩn y sẽ không được phép xuất khẩu gạo sang Trung Quốc kể trong khoảng ngày 1/1/2017.

Ngay sau khi nhận được văn bạn dạng của AQSIQ, ngày 23/12/2016, Cục đã có văn bạn dạng gửi Hiệp hội Lương thực vietnam (VFA), các Cty sát trùng mặt hàng gạo xuất khẩu sang China và 22 tổ chức vừa được phía China đồng ý cho phép xuất khẩu.

22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc
Trung Quốc vẫn là nước dẫn đầu về du nhập gạo từ Việt Nam. (Nguồn: Cafe F)

Cục đòi hỏi 22 doanh nghiệp phải tuân hành đúng các pháp luật về ANTP và kiểm dịch thực vật của nhì nước vietnam và Trung Quốc. song song, đòi hỏi các doanh nghiệp tiệt trùng đã được AQSIQ chấp thuận đạt yêu cầu xử lý gạo xuất khẩu sang China phối thích hợp ngặt nghèo với các tổ chức xuất khẩu gạo tuân hành triệt để các qui định của hai nước, tuyệt đối không để trạng thái còn sinh vật gây hại còn sống trên lô hàng gạo xuất khẩu để hạn chế ảnh hưởng đến uy tín của hàng hóa vietnam.

Hiện tổng thể danh sách 22 tổ chức được phép xuất khẩu gạo sang TQuốc đã được Cục Bảo kê Thực vật đăng tải cụ thể trên website: www.ppd.gov.vn.

Trước đó, đoàn chuyên gia của China đã đi bình chọn thực tế tại 31 tổ chức đóng gói, chế biến gạo của vietnam. Đây là những đơn vị đã đăng ký với Bộ Nông nghiệp và Phát hành Nông thôn để xuất khẩu gạo sang TQuốc. Sau quá trình khảo sát, phía Trung Quốc đã chọn được 22 đơn vị đáp ứng được đòi hỏi của phía China.

Theo Bộ Nông nghiệp và Tạo ra Vùng quê, China vẫn dẫn đầu những nước du nhập gạo của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2016 với 35,4% thị phần. 9 tháng đầu năm 2016 xuất khẩu gạo sang hoạt động mua bán này đạt 1,35 triệu tấn và 613,8 triệu đô la, giảm 23% về khối lượng và giảm 13,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2015.

22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc Tia kì vọng cho “tiến thưởng trắng” của Việt Nam

Gạo ở vn được giả dụ “quà trắng” không chỉ bởi đây là loại lương thực chủ lực mà còn là mặt hàng xuất ...

22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc Xuất khẩu gạo, càphê sụt giảm, thủy sản vẫn là chủ lực

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn vừa cho nhân thức, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm-thuỷ sản cả nước trong bốn tuần 2/2014 ước đạt ...

22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc vn có thể soán ngôi Thái Lan về xuất khẩu gạo

Thái Lan và vietnam hiện choán khoảng nửa kia trong tổng số 35 triệu tấn gạo được sắm sửa trên quả đât trong năm ...

22 doanh nghiep viet nam duoc xuat khau gao sang trung quoc Vị thế của gạo vietnam ngày một được khẳng định

Năm 2011 đang dần khép lại. Nhìn lại hoạt động mua bán xuất khẩu gạo trong thời gian qua, dễ kiếm được thấy nhất vẫn là những biến ...


Đọc thêm: bảo dưỡng điều hòa tại nhà


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon