Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Trump sẽ siết chặt lệnh trừng phạt với Triều Tiên

Mỹ sẽ siết chặt lệnh trừng phạt kinh tế Triều Tiên và tăng cường biện pháp ngoại giao nhằm gây sức ép, buộc nước này chấm dứt các chương trình hạt nhân và tên lửa. Lý do Triều Tiên chưa thử hạt nhân lần 6

"Mỹ tìm kiếm sự ổn định và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình", BBC dẫn thông cáo chung hôm 26/4 của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats. "Chúng tôi sẵn sàng thương lượng để hướng tới mục tiêu đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chuẩn bị để bảo vệ bản thân và các đồng minh của chúng tôi".

Trump sẽ siết chặt lệnh trừng phạt với Triều Tiên


"Hướng tiếp cận của tổng thống nhằm gây sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này hủy các chương trình hạt nhân, tên lửa đạn đạo và phổ biến chúng, bằng cách siết chặt trừng phạt kinh tế và theo đuổi các biện pháp ngoại giao với các đồng minh và đối tác khu vực của chúng tôi", thông cáo viết.

Chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thông báo sau cuộc họp đặc biệt với 100 thượng nghị sĩ Mỹ.

Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh nhiều người lo ngại Triều Tiên đang lên kế hoạch thử các vũ khí mới. Triều Tiên vẫn đang chịu lệnh trừng phạt nặng của Liên Hợp Quốc do chương trình vũ khí.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon