Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì kỳ thị người đồng tính


Chính trị gia Moon Jae In, ứng viên sáng giá cho chức tổng thống Hàn Quốc, đã bị chỉ trích dữ dội vì Ông Moon đã có những phát biểu kỳ thị người đồng tính luyến ái trong một cuộc tranh luận trên truyền hình ngày hôm 25/4, AFP đưa tin.

"Tôi không thích đồng tính," ông Moon trả lời câu hỏi của một đối phe bảo thủ.

Chính trị gia này còn nói thêm rằng ông "không có ý định" hợp pháp hóa quan hệ đồng tính luyến ái hoặc hôn nhân đồng giới.

Mặc dù không có những quy định coi quan hệ đồng tính là phạm tội nhưng Hàn Quốc cũng không công nhận hôn nhân đồng giới.

Ứng viên tổng thống Hàn Quốc bị chỉ trích vì kỳ thị người đồng tính


Những nhà hoạt động vì quyền của người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) đã tổ chức biểu tình tại một sự kiện tranh cử của ông Moon ngày 26/4.

"Hãy xin lỗi vì đã phát ngôn kỳ thị!", người biểu tình hô vang.

Khoảng 13 người đã bị bắt giữ vì vi phạm luật biểu tình nơi công cộng.

Gần đây, tướng Jang Jun-kyu, người đứng đầu quân đội nước này, bị cáo buộc đã tiến hành các cuộc điều tra bí mật để tìm ra binh lính là người đồng tính.

Các nhà điều tra quân đội đã thu thập dữ liệu thông qua một ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính, gây áp lực cho những quân nhân bị phát hiện có quan hệ với bạn tình để họ chỉ điểm những người đồng tính khác trong hàng ngũ quân đội.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon