Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Thủ đô chặt hơn 500 cây cối để đòi hè phố - Đọc báo

Tags

Thanh tra Sở Xây dựng Thủ đô đã có văn phiên bản lên tiếng về kết quả rà soát hiện trường việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh tại các thị trấn Đồng Trúc, Hạ Bằng, Tân Xã, Bình Lặng, Lại Thượng trên khu vực Thạch Thất (Thủ đô). Theo đó, trên địa bàn 5 phường có số hố trống do đã dịch chuyển hoặc đào bỏ gốc cây là 23 hố; số gốc cây còn lại tại hiện trường là 371 gốc cây. Trong số này, đáng xem xét có 4 gốc cây có tuyến đường kính lớn hơn 50 cm và 75 gốc có tuyến đường kính từ 20 đến 50 cm.

Riêng tại phường Bình Yên, UBND xã thông báo có 251 gốc cây keo do các hộ mái ấm tự trồng và tự chặt hạ tại địa điểm thuộc hành lang liên lạc, lòng mương có đường kính từ 7 tới 30 phân. Tất nhiên, thực tại 32 gốc cây cách mép tuyến đường từ 2 tới 5,7 mét cũng bị chặt hạ, trong đó có 3 gốc có tuyến phố kính hơn 20 cm, 28 gốc có trục đường kính từ 20 đến 50 cm và có 1 gốc con đường kính hơn 50 cm. Tại xã Đồng Trúc có 9 gốc cây bị chặt hạ bí quyết mép trục đường từ 0,4m đến 5,5 mét. Tại thị trấn Hạ Bằng, số hố gốc cây đã chuyển dịch hoặc đào bỏ gốc và số gốc cây là 56. Có 54 gốc cây cách thức mép trục đường từ 0,8 tới 3,5 mét bị chặt hạ. Phố Tân Xã có 10 gốc cây tại hiện trường, cách mép con đường từ 1,0 đến 2,5 mét.

Ngoài những thị trấn như chúng tôi đã nêu trong bài Triệt phá cây cối để đòi lòng phố: "Không có vấn đề gì" số ra ngày 25/3, trong văn bản của Thanh tra Sở Xây đắp cũng nêu thêm số cây bị chặt hạ tại xã Lại Thượng. Theo đó, số gốc cây đã bị dịch chuyển hoặc đào bỏ gốc và số gốc cây tại hiện trường là 32. Tính thêm cả số lượng cây cối bị chặt hạ tại phố Cẩm Yên ổn, đến nay, chiến dịch giành lại lòng đường thị xã Thạch Thất đã triệt hạ hơn 500 cây cỏ.

Giải quyết nghĩa vụ số đông, cá nhân

Trước trạng thái UBND các phường tự ý doanh nghiệp chặt hạ cây cỏ khi giải vây hành lang an ninh giao thông (ATGT) trên khu vực huyện Thạch Thất và Hoài Đức, Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND các thị xã, quận, thị xã giám sát nghiêm ngặt, nghiêm cấm việc tự chuyển dịch cây cỏ khi xử lý vi phạm. Sở Xây dựng Hà Nội bắt buộc UBND các quận, quận, thị thị trấn chỉ đạo, giám sát các đơn vị công dụng khi thi hành giải tỏa hành lang ATGT. Ví như đề nghị chuyển động, chặt hạ cây trồng nằm trong phạm vi bảo kê hành lang ATGT phải thi hành nghiêm chỉnh pháp luật. 

Mua bán với phóng viên, đại diện Sở Xây đắp Hà Nội cho biết,  trong điều hành cây trồng đã nêu rõ bổn phận thuộc về quận, thị xã, thị phố; UBND xã không có chức năng điều hành  cây cối. Đối với các trường thích hợp đề xuất chặt hạ, di chuyển cây xanh, chính quyền địa phương phải có điều tra, đánh giá, công bố công ty tác dụng có thẩm quyền. Sở Xây dựng chắc chắn sẽ có kiến nghị xử lý bổn phận những số đông, tư nhân liên quan.

Theo Ngọc Cương - Trường Phong (Tiền Phong)


Tham khảo thêm: kinh nghiệm


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon