Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Vietnam Điểm tới hấp dẫn của luồng vốn đầu cơ nội khối ASEAN

Tags

Theo ông Dato John Chong, Giám đốc điều hành Công ty Maybank KimEng của Malaysia, vietnam là điểm tới thu hút của luồng vốn đầu cơ nội khối ASEAN bởi cố gắng của chính phủ trong việc cổ lỗ phần hoá và thoái vốn tại các đơn vị nhà nước. 

TIN LIÊN QUAN
viet nam diem den hap dan cua luong von dau tu noi khoi asean Vốn FDI từ Singapore tăng nhanh
viet nam diem den hap dan cua luong von dau tu noi khoi asean Nhà đầu tư ASEAN hưởng lợi từ sự phát hành của vietnam

Phát biểu tại Diễn đài Đầu cơ ASEAN năm 2017 diễn ra tại gần đây, ông Dato John Chong thể hiện sự quan trọng rằng các chủ đầu tư nước ngoài nhận ra phổ biến thời cơ trong khoảng thị trường trao đổi, sáp nhập, cũ kĩ phần hóa các công ty cũng như tiềm năng trong việc đầu tư tài chính cho các dự án thuộc những lĩnh vực liên lạc vận vận tải, năng lượng hay Hoa Phượng đỏ biển ở vn trong thời điểm đến.

viet nam diem den hap dan cua luong von dau tu noi khoi asean
Khu công nghiệp vietnam - Singapore. (Nguồn: VSIP)

Khác biệt, ông Dato John Chong cũng đưa ra danh sách rằng trong quá trình 2016 - 2020, khu vực Đông Nam Á cần một vốn đầu tư lớn để đầu tư cho các công trình cơ sở hạ tầng, ước lượng lên đến 600 tỷ đô la Mỹ cùng một hoạt động mua bán tương đối mênh mang với dân số 630 triệu dân sẽ là "mảnh đất phì nhiêu" để các nhà đầu tư mày mò.

Nghiên cứu của Maybank Kim Eng cho thấy, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nội khối ASEAN đã đạt mức vững mạnh 11% trong công đoạn 2008 - 2015. Riêng năm 2015, FDI nội khối ASEAN đã vượt qua dòng FDI trong khoảng Liên hiệp châu Âu, Nhật Bạn dạng và Mỹ. Đương nhiên, thương nghiệp nội khối hiện chỉ chiếm hữu 24% kim ngạch thương nghiệp của các nước ASEAN và tiềm năng phát triển còn rất lớn.

Giáo sư Kishore Mahbubani, Trưởng khoa Chế độ công tại Trường Lý Quang Diệu thuộc Đại học Nước nhà Singapore, cũng đánh giá, triển vọng đầu cơ tham gia ASEAN là rất lớn bởi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang phải trải qua phổ thông "cơn bão" thì ASEAN là một khu vực khá thanh bình và ổn định. Mặt khác, tuy các nước trong khu vực ASEAN có đa dạng điểm khác lạ về chính trị và văn hóa, nhưng với tầm nhìn là nền kinh tế lớn thứ tư nhân loại tham gia năm 2020 thì khu vực này sẽ tiếp diễn là điểm sáng về phát triển kinh tế của trái đất.

Giáo sư Kishore Mahbubani nói: "Đồng đội kinh tế ASEAN (AEC) đã hình thành từ cuối năm 2015 là nhân tố kiện tiện lợi để các đất nước trong khu vực tăng nhanh giao thương và gắn kết. Điều cần thiết là trên cơ sở vật chất các khuôn khổ thích hợp tác đã có, khiến sao tăng cường thực thi các cam kết nhằm xúc tiến thương mại và đầu cơ hơn nữa trong khu vực để cùng tạo ra".

Dự báo về năm 2017, Maybank Kim Eng cho hay, 6 hoạt động mua bán trọng tâm ASEAN, bao gồm Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines và vn sẽ có mức vững mạnh 4,8%, tăng so với 4,6% trong năm ngoái nhờ sự phục hồi của thương mại, giá hàng hóa và ý định hàng điện tử toàn cầu tăng. Trong số đó, vn dự định có mức phát triển khá cao là 6,3% trong năm nay và 6,2% tham gia năm đến. Năm 2018, 6 hoạt động mua bán trung tâm có thể duy trì mức vững mạnh là 5,3%.

Diễn đàn Đầu tư ASEAN năm 2017 đã lôi cuốn sự nhập cuộc của hơn 800 thây mặt đến trong khoảng 126 quỹ đầu cơ thế giới hiện đang quản lý 18 .000 tỷ USD và 49 công ty niêm yết tại Đông Nam Á có tổng trị giá vốn hóa hoạt động mua bán là 129,7 tỷ USD. Các doanh nghiệp đã cùng nhau san sớt các thời cơ đầu cơ trong khu vực trên cơ sở vật chất nhận định các khuynh hướng về địa chính trị, kinh doanh và kĩ nghệ có thể chi phối sự phát hành của ASEAN trong mai sau.

viet nam diem den hap dan cua luong von dau tu noi khoi asean Thú vị đơn vị Thái Lan và Nhật Phiên bản đầu tư tham gia Việt Nam

Sáng 25/10, tại Bangkok, Thái Lan đã diễn ra hội thảo “Thành phố Hải Phòng - Trọng tâm chế tác mới ở miền Bắc Việt ...

viet nam diem den hap dan cua luong von dau tu noi khoi asean Nhiều công ty Hàn Quốc muốn đầu cơ vào Việt Nam

Mua bán với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thị trưởng TP. Daegu Hàn Quốc Kwon Young Jin cho biết qua cuộc điều tra ý kiến ...

viet nam diem den hap dan cua luong von dau tu noi khoi asean Động viên đơn vị Đan Mạch tăng đầu tư tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm Vương quốc Đan Mạch, chiều 6/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ toạ Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ...


Tham khảo thêm: bảo dưỡng điều hòa tại nhà


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon